4 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh

4 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh

09/03/2021

4 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh

4 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh

Đã bao giờ các shop kinh doanh tự đặt câu hỏi: sao khách chốt dễ vậy nhỉ? Khách hỏi nhiều mã mãi không mua, khách tư vấn xong mất hút một thời gian sau quay lại mua..... làm thế nào mới chiều được lòng khách?
Hãy cùng 𝑨𝒏𝒆𝒆𝒅 giúp bạn xác định ngay 4 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh để tìm ra cách tiếp cận dễ dàng tư vấn mang lợi ích đến cho khách hàng nhé!

1. Controller - Thích Kiểm soát

- Chính là kiểu người có tính cách quyết đoán, rất nghiêm túc, có mục tiêu rõ ràng, khá cầu toàn và khắt khe khi lựa chọn sản phẩm/dịch vụ nào đấy.

- Nên: Hãy luôn lắng nghe những gì họ muốn, tán thưởng những ý kiến đóng góp của họ, đưa ra những lợi thế cạnh tranh đặc biệt về sản phẩm và dịch vụ của bạn đồng thời nên đưa ra số liệu rõ ràng, chân thực.

- Không nên: nói chung chung hay rập khuôn theo một mẫu nào đó không liên quan. .

2. Feeler (Đa cảm)

- Là những khách hàng dễ dàng bị tác động bởi cảm xúc, họ rất dễ đưa ra quyết định mua hàng, nhưng cũng có thể từ bỏ ngay nếu như bị vụt mất cảm xúc.

- Nên: hãy nói cho họ những kết quả, những gì họ đạt được sau khi sử dụng sản phẩm, lắng nghe những bất an và lo lắng của họ, đồng thời có sự hỗ trợ họ khi cần thiết. Họ sẽ thấy an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình.

- Không nên: dẫn dắt họ vào một bài tư vấn quá lan man và chi tiết về sản phẩm.

3. Thinker (Tính trầm, hướng nội)

- Là những khách cân nhắc rất nhiều khi đưa ra quyết định – họ thích sự thật, số liệu và có thể phân tích thông tin một cách dễ dàng.

- Nên: Hãy đưa thông tin thật chi tiết và rõ ràng về sản phẩm dịch vụ của bạn, đưa ra những số liệu và hình ảnh chân thực để họ có thể so sánh và đưa ra quan điểm riêng. Không nên thúc giục họ đưa ra quyết định ngay lập tức, hãy luôn đóng vai trò là người đồng hành hỗ trợ cho họ.

4. Entertainer (Hướng ngoại, cuồng nhiệt)

- Những người nhiệt tình và cảm xúc, khá giống với Feeler.

- Nên: xây dựng mối quan hệ chân thành, thu hút họ bằng cách tập trung vào vấn đề chia sẻ cho họ và những video thú vị, độc đáo, tài liệu độc quyền...

- Không nên: đừng phớt lờ mong muốn được giao tiếp chia sẻ của họ, tránh những cách nói quá lan man và dài dòng.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Đừng quên dùng thử website của 𝑨𝒏𝒆𝒆𝒅 để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số nhé!

Bạn cần hỗ trợ, chat ngay?