Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là gì?

25/12/2020

Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Là hình thức quảng cáo trực tuyến, mục đích cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Vậy phương thức hoạt động củaGoogle Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads giúp người mua tìm thấy thông tin sản phẩm dễ dàng

Google Shopping Adsđược vận hành dựa trên 2 công cụ:Google AdsGoogle Merchant Center.

Lí do bạn nên dùng Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads ngày nay đang trở thành xu hướng

Google Shopping Adsđang ngày càng trở nên phổ biến. Theo báo cáoDigital Marketingcủa tập đoànRimm – Kaufmann vào quý 3 năm 2015, chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ đã tăng lên39%so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong thời gian đó, hình thức quảng cáo này đã lên đến166%trên thiết bị di động.

Theo một nghiên cứu khác gần đây, tỉ lệ click vào quảng cáo củaGoogle Shoppingđã tăng gấp nhiều lần so với các hình thức khác. Với mục tiêu tối ưu hiệu quả marketing, Google Shopping được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng mới mẻ trong thị trường quảng cáo tại Việt Nam trong thời gian tới.

Với những ví dụ thành công và độ phổ biến trên, không sử dụngGoogle Shopping Adslà sai lầm lớn. Các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng Google Shopping Ads như một kênh quảng bá chính của mình.

Lợi ích của Google Shopping là gì?

Google Shopping Ads mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Google Shopping Adshướng quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng chính xác hơn – tức tăng cường hiệu quả quảng cáo đồng thời thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

VớiGoogle Shopping, cả doanh nghiệp lẫn người dùng đều thu được kết quả mong muốn. Theo đó, khách hàng có thể nhìn thấy những sản phẩm mà mình thật sự quan tâm, giảm bớt thời gian mua sắm cũng như sự phản cảm thường thấy khi quảng cáo xuất hiện. Trong khi, doanh nghiệp có thể dựa vào nhu cầu và cảm xúc của người dùng để bán được nhiều hơn .

Theo một nghiên cứu gần đây, khi sử dụngGoogle Shopping Ads, mức tăng trưởng của các doanh nghiệp ở mức độ như sau:

  • Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Cách vận hành Google Shopping là gì?

Cơ sở dữ liệu người dùng của Google sẽ giúp quảng cáo của bạn có hiệu quả hơn

Nếu bạn chọnGoogle Shopping Adslàm công cụ marketing, Google sẽ tự xác định thời gian mà quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên các đặc điểm về nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu của doanh nghiệp khách hàng. Theo đó,Googlesẽ tự tính toán tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn và hiển thị quảng cáo của bạn đến với người dùng.

Vị trí hiển thị của Google Shopping ở đâu?

Thông thường, trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, vị trí hiện thị củaGoogle Shoppingsẽ xuất hiện ở 2 vị trí sau:

Google Shopping Ads hiện trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO)

Với 1 từ khoá tìm kiếm, Google Shopping sẽ hiển thị 25 kết quả, trong đó: nếu người dùng sử dụng máy tính, kết quả sẽ hiển thị mỗi 5 sản phẩm trên thanh trượt, với điện thoại thông minh, số sản phẩm sẽ được rút ngắn xuống còn 3 để đảm bảo thẩm mỹ và cảm quan người dùng.

Các vị trí hiển thị quảng cáo Google Shopping khá bắt mắt trên nhiều phiên bản thiết bị

Để chuyển qua xem các sản phẩm khác, người dùng có thể thực hiện thao tác lướt ngang (cả ở máy tính và điện thoại).

Google Shopping Ads hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm

Phần quảng cáo này bạn sẽ ít gặp hơn vì nó được sử dụng cho bản máy tính

Dạng hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính, theo đó tổng số hình ảnh được hiển thị là 9 kết quả, đều nằm ở phía bên phải của màn hình.

Chạy Google Shopping Ads sao cho hiệu quả?

Để chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả, bạn cần để ý đến nhiều yếu tố

Sau khi đã thiết lập quảng cáoGoogle Shopping, điều bạn cần làm tiếp theo đó chính là tối ưu hóa quảng cáo.Theo đó các yếu tố bạn cần quan tâm là:

  • ROAS(Giá thầu lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo)
  • Tỉ lệ hiển thị(Impression Share)
  • CPC điểm chuẩn(chi phí cho mỗi lượt nhấp)
  • CTR điểm chuẩn(tỉ lệ nhấp chuẩn)
  • CPA(chi phí cho mỗi hành động)

Tuy nhiên, việc kiểm soát được các chỉ sốCPC, CTR, CPAkhông phải là điều dễ dàng bởi bạn không thể đoán trước được Google đang so sánh mình với những đối thủ nào. Thay vào đó, doanh nghiệp cần để tâm khai thác nhiều hơn chỉ sốROAS.

Top 10 sản phẩm đang nổi lên trong tháng 6/2019

Những lưu ý khi chạy Google Shopping là gì?

Thiết lập quảng cáo Google Shopping không phải là một thao tác khó

Khi mới bắt đầu sử dụngGoogle Shopping, hãy thử test trước 30 sản phẩm phụ. Điều này rất quan trọng trước khi thật sự chạy quảng cáo cho các món hàng tâm đắc. Mục đích của việc này là để giúp bạn làm quen với việc sử dụng nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trênGoogle Shopping, tạo cơ sở cho việc quảng cáo chính thức.

Tiếp sau đó, bạn nên tiếp tục tối ưu quảng cáo. Nó sẽ mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này. Hoặc sau khi đã có được kết quả tốt hơn, scale cách làm ra hàng loạt sản phẩm khác.

Về cơ bản, việc thiết lập quảng cáoGoogle Shoppingkhông phải là một thao tác khó. Điểm phức tạp chỉ nằm ở bước nạp dữ liệu sản phẩm từ website lênMerchant Center.Dó đó, bạn cũng nên đọc kĩ các chính sách quảng cáo của Google Shopping và thực hiện đầy đủ các nội dung trong đó để quảng cáo có cơ hội được duyệt cao hơn.

Sẽ có những chính sách rất quan trọng khi đăng ký chạy Google Ads Shopping.Chúng sẽ quyết định sản phẩm bạn có đủ điều kiện để đăng hay không .Để đảm bảo bạn có đủ khả năng chạy quảng cáo Google Shopping Ads, hãy làm theo các bước sau:

  • Hiển thị đầy đủthông tin liên hệ trên websitecủa bạn (cả số điện thoại lẫn địa chỉ thật). Chỉ một form liên hệ là không đủ.
  • Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn liệt kê cácphương thức thanh toánhợp lệ dành cho người dùng (ví dụ: “Chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng thẻ VISA, Mastercard etc).
  • Đừng quênchính sách Hoàn tiền & Trả hàng, cái này sẽ giúp Google biết cách mà bạn xử lý các đơn như thế này để đảm bảo tính minh bạch. Bạn nên đề cập chi tiết về các điều khoản và thời gian mà khách hàng có thể nhận được hoàn trả. Nếu cửa hàng của bạn không cho hoàn tiền và trả hàng, bạn cũng nên nhắc đến điều này một cách rõ ràng trên website của bạn.

Sẽ có những chính sách rất quan trọng khi đăng ký chạy Google Ads Shopping

ĐỊA CHỈ IP CÓ THẬT SỰ ẢNH HƯỞNG TỚI THỨ HẠNG WEBSITE?

Bình luận bài viết

Bạn cần hỗ trợ, chat ngay?