Phân biệt landing page và website? Khi nào nên sử dụng website, khi nào nên sử dụng landing page?

Phân biệt landing page và website? Khi nào nên sử dụng website, khi nào nên sử dụng landing page?

09/03/2021

Phân biệt landing page và website? Khi nào nên sử dụng website, khi nào nên sử dụng landing page?

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trên Internet thuật ngữ website và landing page không còn xa lạ nữa, tuy nhiên thì vẫn có nhiều người mới bắt đầu kinh doanh online còn bị nhầm lẫn, không biết landing page và website có gì khác nhau.

Do đó chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về website và landing page, để sử dụng chúng một cách linh hoạt và hiệu quả nhất!

Định nghĩa

Trong tiếng anh:

Web = Mạng

Site = Khu vực, trang

Website: Trang mạng hay còn gọi là trang thông tin điện tử. Website như 1 cuốn sách cất chứa những câu chuyện mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng, đối tác của mình.

Landing page còn có tên gọi khác là trang đích, nó là nơi mà chủ doanh nghiệp muốn điều hướng tới.

Ta cũng có thể gọi landing page là 1 trang web đơn, nếu ta coi website như 1 cuốn sách thì landing page chính là 1 trang trong cuốn sách đó. Nó thường chứa các nội dung về sản phẩm, giới thiệu sản phẩm để lôi kéo khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi.


Khi nào nên sử dụng website?

Website giống như 1 cuốn sách cất chứa tất cả những thông tin của công ty để giới thiệu với đối tác, khách hàng. Các doanh nghiệp thường sử dụng website để quảng bá thương hiệu, tăng tính chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh công ty,...

Vì vậy website được sử dụng khi một cá nhân, doanh nghiệp nào đó muốn xây dựng thương hiệu, tăng độ uy tín cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh đối với đối thủ, ngoài ra website cũng dùng để bán hàng và là nơi để khách hàng, đối tác có thể tìm hiểu nhiều hơn về bạn.

Khi nào nên sử dụng landingpage?

Landing page là 1 trang web đơn và nó chứa các thông tin chi tiết về sản phẩm, khi khách hàng click vào landing page thì khách hàng cập nhật được đầy đủ thông tin chi tiết về 1 sản phẩm cụ thể, từ đó tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.

Bạn nên sử dụng landing page trong trường hợp nào?

Khi chạy quảng cáo bán hàng: Vì nếu bạn chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, quá nhiều thông tin sẽ khiến khách hàng “ngợp” và out ra ngay lập tức. Thay vào đó bạn nên điều hướng khách đến trang có nội dung, hình ảnh cụ thể, chi tiết về 1 sản phẩm nào đó, khi đó tỉ lệ khách hàng ở lại và mua hàng sẽ cao hơn.

Khi bạn sắp ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới: Nếu bạn đang muốn ra mắt 1 sản phẩm mới hãy dành riêng 1 trang landing để giới thiệu về sản phấm/dịch vụ đó. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa,tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàngthì Landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao. Ví dụ điển hình bạn có thể vàotrang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 Landing page riêng để giới thiệu tính năng của sản phẩm.

Ở những Landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.

Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện gì đó: Khi bạn muốn tổ chức sự kiện, dự thảo gì đó thì bạn cũng nên làm 1 landing page để khách hàng biết được thông tin về sự kiện của bạn, đồng thời có thể đăng ký, phản hồi lại, từ đó bạn sẽ biết được mức độ quan tâm của sự kiện sắp tới. Đồng thời landing đó cũng là một cách để bạn tuyên truyền cho sự kiện của công ty.

Lợi ích của việc sử dụng landing page?

Tập trung sự chú ý của người đọc vào một nội dung cụ thể. Nếu bạn truy cập vào website thì bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin, điều hướng qua rất nhiều kênh và không tập trung vào một nội dung cụ thể nào đó, khiến khách hàng bị phân tâm, khách hàng thường rất mất kiên nhẫn và sẽ khó chịu khi truy cập vào một trang có quá nhiều thông tin, và họ sẽ tự động rời đi nếu không tìm thấy thông tin họ cần ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng landing page thì khách sẽ được tiếp cận đến thông tin bạn quảng cáo ngay lập tức và tập trung đúng vào chủ đề khách đang quan tâm.

Giúp khách hàng tiếp cận tới sản phẩm dễ dàng hơn. Nếu như doanh nghiệp của bạn bán nhiều sản phẩm thì mỗi landing page sẽ giúp bạn đưa sản phẩm tới khách hàng một cách chi tiết và chính xác hơn về một sản phẩm nào đó

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Nếu như website có nhiều link điều hướng khiến cho khách hàng phân tâm thì landing page chỉ có một mục tiêu đó là kêu gọi hành động CTA (Call to action). Khi click vào landing page khách hàng có 2 hành động, một là để lại thông tin đặt hàng hoặc 2 là rời đi. Chính điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Tăng lượng truy cập vào website. Một landing có chứa những thông tin hữu ích tới khách hàng sẽ níu chân khách hàng ở lại lâu hơn và cũng sẽ tăng lượt truy cập vào website, vì nếu khách hàng thấy hứng thú với nội dung trên landing thì sẽ có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm tương tự của nhà cung cấp.

Kết luận: Ta có thể hiểu đơn giản rằng landing chính là một phần của website, tùy vào các mục đích khác nhau mà ta lựa chọn sử dụng website hay landing page một cách linh hoạt và phù hợp. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 mỗi một cá nhân, doanh nghiệp nên sở hữu một website để có thể tiếp cận tới khách hàng thông qua nhiều kênh hơn.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website/landing page hoặc còn thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0337 889 272

ANEED – ALL YOU NEED (TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN CẦN)

Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp

Bạn cần hỗ trợ, chat ngay?